Responsive image

Tuesday, 19 Mar 2024

หน้าแรก > ผู้เขียน : การเมืองแบบ CEO


ใครหนอ...ที่แหกตาประชาชน

Tue 30/03/2564

image image

สวัสดีครับเพื่อน ๆ พี่น้องคนไทยและสมาชิกพรรคพลังเพื่อไทยทั่วประเทศ ประเด็นร้อน ๆ ตอนนี้ในทางการเมือง คงหนีไม่พ้นเรื่องกรณีการทำแท้งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ที่มีอันเป็นไปด้วยมือของนักการเมือง ทั้งที่มาจากการเลือกตั้งและที่มาจากการแต่งตั้ง (สว.250คน) ที่แต่งตั้งโดย คสช.ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า สืบทอดอำนาจมาจนถึงวันนี้

เป้าหมายของพลเอกประยุทธ์  คือการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างน้อย 12 ปี ซึ่งถึงวันนี้ พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ จากการยึดอำนาจมาแล้ว 5 ปี และเป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 อีก 2 ปี ดังนั้นคนไทยก็ได้แต่นั่งดูการทำแท้งรัฐธรรมนูญ  ที่ต้องการแก้ไขผ่านนักการเมืองกลุ่มที่ต้องการสืบทอดอำนาจ ทั้งจากตัวพลเอกประยุทธ์ ที่นั่งกดรีโมตให้บริวารดำเนินการแทน

กลุ่มส.ส.เลือกตั้งที่เห็นบทบาทมาตลอด ก็คือนักกฎหมายที่ผมคุ้นเคย อย่างส.ส.ปัดเศษ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” และกลุ่มสว.ที่สืบทอดอำนาจมากว่า 10 ปี อย่างกลุ่มนักการเมืองที่เดินเข้าออกสภาจากการแต่งตั้งที่ช่วยกันเตะสกัดขาทำแท้งร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อพรรคการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งที่เข้าร่วมรัฐบาลเองก็ไม่จริงจังกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ทั้ง ๆ ที่เงื่อนไขที่พรรคการเมืองอย่างน้อย 3 พรรคตระบัดสัตย์ กับพี่น้องประชาชน มาอุ้มพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา เองทำได้แค่โหวกเหวกในสภากับการงดออกเสียง หรือเต็มที่แค่วอร์กเอาท์  จนคนไทยรู้ว่า “นี่คือการเป็นห่วงอำนาจ” ทำให้พลเอกประยุทธ์รู้ว่าและไม่จำเป็นต้องเกรงใจอะไรก็ส่ง “ไพบูลย์ นิติตะวัน” และกลุ่มสว.บริวารใช้เสียงข้างมาก ทำการปู้ยี่ปู้ยำร่างรัฐธรรมนูญแบบไม่เกรงใจประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริง เพราะอะไร เพราะคนกลุ่มนี้เองไม่เคยคิดว่าจะต้องลงเลือกตั้ง หากพลเอกประยุทธ์สืบทอดอำนาจได้ คนเหล่านี้ก็สามารถเข้าสภาด้วยการแต่งตั้งกลับ  

ในฐานะนักการเมือง ผมคิดว่าพรรคการเมืองที่ยังต้องแคร์คะแนนเสียงประชาชน ถึงเวลาแล้วที่พรรคต้องกล้าตัดสินใจเพื่อทวงศรัทธา และขอคะแนนเสียงที่เสียไปจากประชาชน ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องกล้ารักษาสัจจะตัวเองที่ให้ไว้กับประชาชน รวมทั้งสมควรกู้วิกฤติของพรรคกลับคืนมา

หากคุณอนุทิน ชาญวีรกุล ตั้งเป้านั่งเก้าอี้นายก  คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ต้องการให้พรรคกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง  หรือ คุณหนูนา-กัญจนา ศิลปอาชา ต้องการให้พรรคแห่งสุพรรณบุรี เป็นพรรคการเมืองไม่ต่ำสิบ ขณะที่พรรคแกนนำ อย่างพรรคพลังประชารัฐ สมัยเลือกตั้งหน้า คงแตก เพราะกระแสข่าว 3 ป. ตั้งพรรคใหม่ดังขึ้นเรื่อย ๆ เพราะหากพวกท่านทรยศประชาชน ผมเชื่อว่า อนาคตจะไม่มีเส้นทางการเมืองที่สวยหรูให้พวกท่านเดินแน่นอน

สามารถติดตามงานเขียนผมได้ที่ www.ceothailand.net  รวมทั้งเฟซบุ๊กนายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์, เฟซบุ๊ก เอก-วราพงษ์, รวมทั้งเพจ อ.เอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์  หรือที่อีเมล์ ake_vara@hotmail.com, akevorapong.ceo@gmail.com , akevaraceo@gmail.com   โทรศัพท์มือถือ 081-345-8999, 081-347-8999 ,  Line : 0813458999

---------------------------------------------------------

นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์

หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทย

24 มีนาคม 2564               

  

 

     


Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner

...

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ (CEO) เผยว่าในวาระครบรอบ 75 ปี OCEAN LIFE ไทยสมุทร เดินหน้าก้าวสู่ยุคใหม่ที่จะสร้างโลกให้คนไทยจะมีชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยแนวคิด HEALTHIVERSE พร้อมกับให้ความสำคัญกับเรื่องการออมและการวางแผนการเงินควบคู่กันไปด้วย ทั้งยังคงมุ่งเน้นทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนโดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่  ซึ่งล่าสุด! ได้ส่ง ประกันออมทรัพย์ไซซ์เล็ก “โอชิ สมอล เซฟไลฟ์ 18/10” ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ ที่เริ่มทำประกันชีวิตฉบับแรก ให้วางแผนการเงินได้เร็วกว่า เริ่มต้นง่ายเพียงแค่จ่ายเบี้ยฯ เดือนละ 500 บาท  และขอทำประกันได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์    “โอชิ สมอล เซฟไลฟ์ 18/10”  จ่ายเบี้ยสบายๆ เริ่มต้นแค่ 500 บาทต่อเดือน จ่ายเบี้ยฯ 10 ปี ให้ความคุ้มครอง 18 ปี และเมื่อครบกำหนดสัญญาในปีสุดท้ายรับเงินคืน 150%  ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ให้ความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 450% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย (กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) รับประกันภัยบุคคลอายุตั้งแต่ 30 วัน – 55 ปี ชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายเดือน ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แต่แถลงสุขภาพในใบคำขอเอาประกันภัย  โดยเบี้ยประกันชีวิตสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีได้ตามหลักเกณฑ์ที่สรรพากรกำหนด สนใจแบบประกันออนไลน์ คลิก https://oceanlifeth.co/Product-Ochi-Smallsafelife-18-10   OCEAN LIFE ไทยสมุทร ใช้ความรักเป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรมายาวนาน 75 ปี โดยไม่หยุดพัฒนาในทุกมิติ เพื่อทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย ทำให้คนไทยเข้าถึงประโยชน์ของการประกันชีวิตได้มากที่สุด พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกและสังคม เพื่อส่งมอบอนาคตที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไปได้ ใช้ชีวิตอย่างมั่นคง มั่นใจ ปลอดภัย มีความสุข สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ocean.co.th หรือ ติดต่อ OCEAN LIFE CONTACT CENTER  1503

18 Mar 2024

...

  นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มอบเงินจำนวน 600,000 บาท แก่ ศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือองค์การอนามัยโลก ด้านค้นคว้าและอบรมโรคติดเชื้อไวรัสสัตว์สู่คน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเว็บไซต์ www.trceid.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ความรู้และข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพ โดยสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ณ อาคารไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

17 Mar 2024

...

  นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารออมสินได้จัดทำมาตรการแก้หนี้และดำเนินการช่วยเหลือลูกหนี้ทุกกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มเริ่มค้างชำระ กลุ่มลูกหนี้ NPLs และลูกหนี้ในกระบวนการฟ้องร้อง แต่ด้วยขณะนี้ ยังมีลูกหนี้จำนวนหนึ่งยังประสบปัญหาเรื่องรายได้ไม่เพียงพอ ทำให้ส่งผลต่อการผ่อนชำระหนี้รายเดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระลูกหนี้ และช่วยไม่ให้ลูกหนี้เสียเครดิตทางการเงินในระยะยาว ธนาคารออมสินได้เตรียมแผนการชำระหนี้หลายแนวทางให้แก่ลูกหนี้แต่ละรายตามความเหมาะสม และสอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้เป็นรายบุคคล อาทิ พักชำระเงินต้น และจ่ายดอกเบี้ยเต็มจำนวนหรือจ่ายบางส่วน หรือเป็นไปตามแผนการชำระหนี้ที่ธนาคารอนุมัติให้ จึงขอชวนลูกหนี้ทุกประเภทสินเชื่อ ทุกสถานะที่ประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นรายย่อยหรือธุรกิจ SME ทั้งลูกหนี้ที่ค้างชำระไม่เกิน 90 วัน และสถานะยังไม่เป็น NPLs หรือ ลูกหนี้ที่มีสถานะเป็น NPLs ณ วันที่ 31 ธ.ค.66 สามารถติดต่อขอคำปรึกษาและร่วมหาแนวทางแก้ไขหนี้ร่วมกัน ได้ที่ธนาคารออมสินสาขาเจ้าของบัญชีหรือสาขาที่สะดวกทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับมาตรการ 4 ไม่ เพื่อชะลอดำเนินการทางคดี ไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย ซึ่งขยายระยะเวลาจากเดิมปี 2566 และจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2567 นี้ เพื่อให้ลูกหนี้สามารถเข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้กับธนาคารข้างต้นได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115 และที่ facebook : GSB Society.  

17 Mar 2024

...

เลขาธิการ กบข. คนใหม่ “ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์” พร้อมเริ่มงานรับตำแหน่ง มีเป้าหมายพัฒนา กบข.เป็นกองทุนที่มีความมั่งคั่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่สมาชิก และสร้างฐานการคลังไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืน   นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่วันแรก โดยมีผู้บริหารและพนักงาน กบข. ให้การต้อนรับ หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการ กบข. ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการบริหารการเงิน การคลัง และการลงทุน มีวิสัยทัศน์ที่ตรงกับภารกิจของ กบข. และมีเป้าหมายการดำเนินงานที่จะพัฒนาองค์กรให้เป็นกองทุนที่มีความมั่งคั่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่สมาชิก และสร้างฐานการคลังไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืน   ทั้งนี้ นายทรงพล มีประสบการณ์การทำงานด้านการบริหารการเงิน การคลัง และการลงทุนในตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กรรมการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรรมการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด กรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์จำกัด (มหาชน) กรรมการองค์การเภสัชกรรม กรรมการบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน)   ด้านการศึกษา นายทรงพล จบการศึกษา ระดับปริญญาโทจาก Master of Business Administration with Finance, Case Western Reserve University ระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต B.S. Finance, University of Findlay นอกจากนี้ ยังผ่านหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงอื่น ๆ อาทิ นักบริหารการเงินการคลังระดับสูง รุ่นที่ 3 กรมบัญชีกลาง และหลักสูตรต่าง ๆ ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ดังนี้ หลักสูตร Corporate Governance for Capital Market Intermediaries (CGI) รุ่นที่ 7/2015 หลักสูตร Director Certification Program (DCP) รุ่นที่ 231/2016 และหลักสูตร IT Governance and Cyber Resilience Program (ITG) รุ่นที่ 15/2020

13 Mar 2024

Banner Banner Banner

Banner
  ทิศทาง ceothailand.net ในปี 2567  “สื่อออนไลน์ CEO THAILAND”   ในปี 2567 จะเป็นปีที่ผม “นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์” จะมาทำหน้าที่บรรณาธิการบริหารสื่อ CEO THAILAND และผู้บริหารสื่อออนไลน์ ceothailand.net อย่างเต็มที่ หลังจากที่ผ่านมาได้ไปเดินแผนงานทางด้านการเมือง แต่หลังจากผ่านพ้นช่วงการเลือกตั้งไปแล้วที่ผ่านมา จึงทำให้ช่วงเวลานี้มีเวลาที่จะมาวางแผนในการเดินหน้าธุรกิจสื่อได้มากขึ้น และในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีนับจากนี้ จึงขอเข้ามารับหน้าที่สื่อมวลชน ในการเขียนบทวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวในแวดวงเศรษฐกิจ-การเงิน และการประกันภัย ในฐานะของคอลัมนิสต์ ตลอดเวลาที่ผมเข้าไปทำงานทางการเมือง ต้องยอมรับว่าวงการข่าวและสื่อสารมวลชนเปลี่ยนไปเร็ว ตลอดเวลา 5 ปี  สื่อออนไลน์ที่รวดเร็วเข้ามาแทนที่สื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ (ออฟไลน์)  เราต้องยอมรับในเรื่องความรวดเร็ว แต่ต้องไม่ลืมจุดด้อยของสื่อออนไลน์ คือข้อผิดพลาดในการกลั่นกรองข่าวสาร รวมทั้งบทวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ที่หายไป และข่าวที่ออกมามีความเหมือนกัน  ไม่แตกต่าง และเป็นเชิงภาพข่าว และกิจกรรมเท่านั้น ดังนั้นในปี 2567 นี้  ในหน้าสื่อออนไลน์ CEO THAILAND ท่านผู้อ่านจะได้สัมผัสกับข่าวสารเชิงวิเคราะห์ เจาะลึกแบบออนไลน์ต่อเนื่องในสื่อ CEO THAILAND รวมทั้งการจัดทำเป็น E-Magazine ใน www.ceothailand.net รวมทั้งการจัดทำเป็นรูปเล่มฉบับพิเศษสลับไปบ้างในเรื่องที่สำคัญๆ น่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับประชาชนและสังคม ขอขอบพระคุณท่านลูกค้าและผู้สนับสนุนสื่อด้วยดีเสมอมา ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา และขอขอบพระคุณทุกท่าน รวมทั้งผู้อ่านที่ติดตามสื่อ CEO THAILAND ด้วยดีเสมอมาใน www.ceothailand.net   นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์ (เอก-วรา) บรรณาธิการบริหาร สื่อ CEO THAILAND  
อ่านต่อ...
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner