Responsive image

Saturday, 26 Oct 2024

หน้าแรก > INSURANCE/ประกันภัย-ประกันชีวิต


กรุงเทพประกันชีวิต ยกระดับเข้มป้องกันโควิด-19 แนะลูกค้า-ผู้ถือกรมธรรม์ใช้ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดี

Thu 29/04/2564


สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นระยะเวลามากกว่า 1 ปี ทำให้ประชาชนทุกคนต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังและป้องกันตัวเองลดโอกาสเสี่ยงในการรับเชื้อ กรุงเทพประกันชีวิตตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงมีมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ด้วยการส่งเสริมให้ลูกค้าและผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตทุกประเภททำธุรกรรมและรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์แทนการเดินทางออกนอกเคหะสถานเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ 

ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “จากการประกาศการยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่มีการระบาดระลอกใหม่จากภาครัฐ กรุงเทพประกันชีวิต ตระหนักถึงสถานการณ์และความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบในการดำเนินงานของธุรกิจหลายๆ ภาคส่วน ในด้านบริษัทฯ ของเราเองได้มีการปรับให้บริการเพื่อรองรับลูกค้าและผู้ถือบริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของสถานการณ์ปัจจุบัน และด้วยการตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวในระยะเวลาที่ผ่านมา ระบบบริการแบบออนไลน์ของกรุงเทพประกันชีวิต ได้ถูกพัฒนาและเพิ่มความสามารถเพื่อให้ทำงานได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพตั้งแต่ระบบเสนอขาย ระบบการชำระเบี้ย ระบบบริการลูกค้า และระบบบริการธุรกรรมต่างๆ  โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการระบบออนไลน์ได้ในหลากหลายช่องทาง อาทิ

  • ระบบ Smart Customer  ที่พัฒนาขึ้นรองรับการติดต่อใช้บริการแบบออนไลน์สำหรับลูกค้าผ่านทางเว็บไซต์ www.bangkoklife.com ซึ่งสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางออนไลน์
  • แอปพลิเคชัน Happy Life แอปพลิเคชันบนมือถือที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android สำหรับลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิตใช้ในการจัดการบริการด้านกรมธรรม์ รวมถึงการชำระเงินแบบ Cashless และการรับเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์  (e-document) ประกอบไปด้วยการออกใบเสร็จรับเงินและกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ หรือการส่งใบแจ้งเตือนทางอิเล็กทรอนิกส์ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น แอปพลิเคชัน Happy Life ยังให้บริการด้านอื่นๆ เช่น บริการฉุกเฉินต่างๆ อีกด้วย 

ระบบบริการออนไลน์ของกรุงเทพประกันชีวิตจะช่วยให้ลูกค้าประกอบการทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ลดโอกาสการสัมผัสเชื้อโรคหรือไวรัสต่างๆ เมื่อต้องเดินทางออกนอกเคหะสถาน อีกทั้งกรุงเทพประกันชีวิตนับเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกๆ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล และเป็นมาตรฐานที่ทุกประเทศให้การยอมรับ ลูกค้าและผู้ถือกรรมธรรม์สามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและอุ่นใจ

ทั้งนี้กรุงเทพประกันชีวิตเล็งเห็นความสำคัญในการให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพแก่ผู้เอาประกันของบริษัท จึงได้ดำเนินการพัฒนาระบบและการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพสำหรับผู้เอาประกัน โดยเปิดให้บริการ BLA Every Care ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-777-8989 และ
แอปพลิเคชัน Happy Life ที่ครอบคลุมการให้ข้อมูลด้านสุขภาพจากบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญไปจนถึงการประสานงานเพื่อเข้ารับบริการด้านสุขภาพทั่วโลก และบริการการปรึกษาแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine ซึ่งร่วมมือกับเครือโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ  รวมถึงบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ BLA Medivac Hotline 02-777-8900 ที่ร่วมกับเครือ BDMS ในการให้บริการรถฉุกเฉินทั่วประเทศ

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดบริการ BLA Health Partner ศูนย์บริการข้อมูลสุขภาพ เพื่อให้คำแนะนำด้านสุขภาพแก่ลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตทุกคน ตั้งแต่การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการรักษาพยาบาลเมื่อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

สำหรับประชาชนและลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความคุ้มครองด้านชีวิตและสุขภาพผ่านการทำประกันกับกรุงเทพประกันชีวิต สามารถทำประกันได้อย่างสะดวกและปลอดภัยผ่านระบบ Smart application ที่รองรับการทำงานแบบระยะไกลของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน  ระบบการเสนอขายและขอทำประกันชีวิต และระบบให้บริการแก่ลูกค้า ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมระบบยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับเอกสารต่างๆ

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นี้ เพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพของลูกค้า กรุงเทพประกันชีวิต จึงขอเชิญชวนทุกท่านใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของทางบริษัทฯ เพื่อลดการเดินทางออกนอกเคหะสถาน และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเชื้อโรคหรือไวรัสโดยไม่จำเป็น และเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากรต่างๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

สำหรับลูกค้าและผู้ถือกรรมธรรม์ หรือผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆ ของกรุงเทพประกันชีวิต สามารถสอบถามรายละเอียดของบริการด้านต่างๆ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-8888  หรือเว็บไซต์ www.bangkoklife.com


Tags : กรุงเทพประกันชีวิต ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ โควิด-19 COVID-19


Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner

...

  นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีมติให้ลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% ต่อปี และเพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการลดภาระทางการเงินของประชาชนในช่วงนี้ ล่าสุด ธนาคารออมสิน จึงประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท ประกอบด้วย ดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินกู้ที่มีระยะเวลา (MLR) ลดลงเหลือ 6.900% ต่อปี และดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ลดลงเหลือ 6.745% ต่อปี ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย (MRR) ที่มีการลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ต่อปี ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะครบกำหนดมาตรการในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้ ก็จะได้รับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน อยู่ที่อัตรา 6.595% ต่อปี และเป็นอัตราดอกเบี้ย MRR ที่ต่ำสุดเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ถือเป็นการปรับลดดอกเบี้ย MRR ครั้งที่ 3 ของปีนี้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก จะยังคงตรึงดอกเบี้ยไว้ในอัตราเดิมให้ได้นานที่สุด เพื่อให้ประชาชนมีรายได้จากอัตราดอกเบี้ย ภายใต้ภารกิจเพื่อสังคมในการมุ่งส่งเสริมการออม ตามที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล การประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มฐานราก และกลุ่ม SMEs ในการลดภาระต้นทุนทางการเงิน ให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนโดยตรง ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ง่ายและมากขึ้น นับเป็นการเดินหน้าตามภารกิจของธนาคารในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้เกิดกับสังคมอย่างต่อเนื่อง  

25 Oct 2024

...

  ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นางวิชชุดา ไตรธรรม ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย และวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช รัชกาลที่ 5 ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เนื่องในวันปิยมหาราช ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร  

24 Oct 2024

...

  ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย Prime Rate ลง 0.25% ต่อปี เหลือ 6.35% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ EXIM BANK ใช้สำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้า SMEs เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดีหรือ MRR ของธนาคารพาณิชย์   นับเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดีที่ต่ำที่สุดในระบบ เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาภาระผู้ประกอบการกลุ่มเปราะบาง และ SMEs สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงการคลังและทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงบทบาทของ EXIM BANK ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้มีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ สามารถปรับตัวรับมือปัจจัยท้าทายและแข่งขันได้ในเวทีการค้าโลกอย่างยั่งยืน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป การปรับลดอัตราดอกเบี้ย Prime Rate ในครั้งนี้ เป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ของปีนี้ ซึ่ง EXIM BANK ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องจากต้นปี 2567 รวม 0.40% ต่อปี ถือเป็นการดำเนินมาตรการของ EXIM BANK ในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาภาระหนี้และต้นทุนทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการต่อเนื่องจากมาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ย Prime Rate 0.25% ต่อปี ตามนโยบายของกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ซึ่งกำลังจะครบกำหนดมาตรการในวันที่ 31 ตุลาคม 2567

24 Oct 2024

...

  บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "Saving Fest เทศกาลสุดเซฟ...แห่งปี" เพื่อมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 30% แก่ลูกค้าใหม่ที่ซื้อประกันออนไลน์ แคมเปญนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยสุขภาพ ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย ประกันภัยสัตว์เลี้ยง และประกันภัยอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ง่าย ๆ เพียงกรอกโค้ด SAVE24 ก่อนการชำระเงินที่เว็บไซต์ www.tipinsure.com หรือคลิกที่ลิงก์ https://bit.ly/_SAVE24 เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อประกันภัยออนไลน์  ได้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2567   #ทิพยประกันภัย #Dhipaya #Savingfest24  

08 Oct 2024

Banner Banner Banner Banner

Banner
  ทิศทาง ceothailand.net ในปี 2567  “สื่อออนไลน์ CEO THAILAND”   ในปี 2567 จะเป็นปีที่ผม “นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์” จะมาทำหน้าที่บรรณาธิการบริหารสื่อ CEO THAILAND และผู้บริหารสื่อออนไลน์ ceothailand.net อย่างเต็มที่ หลังจากที่ผ่านมาได้ไปเดินแผนงานทางด้านการเมือง แต่หลังจากผ่านพ้นช่วงการเลือกตั้งไปแล้วที่ผ่านมา จึงทำให้ช่วงเวลานี้มีเวลาที่จะมาวางแผนในการเดินหน้าธุรกิจสื่อได้มากขึ้น และในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีนับจากนี้ จึงขอเข้ามารับหน้าที่สื่อมวลชน ในการเขียนบทวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวในแวดวงเศรษฐกิจ-การเงิน และการประกันภัย ในฐานะของคอลัมนิสต์ ตลอดเวลาที่ผมเข้าไปทำงานทางการเมือง ต้องยอมรับว่าวงการข่าวและสื่อสารมวลชนเปลี่ยนไปเร็ว ตลอดเวลา 5 ปี  สื่อออนไลน์ที่รวดเร็วเข้ามาแทนที่สื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ (ออฟไลน์)  เราต้องยอมรับในเรื่องความรวดเร็ว แต่ต้องไม่ลืมจุดด้อยของสื่อออนไลน์ คือข้อผิดพลาดในการกลั่นกรองข่าวสาร รวมทั้งบทวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ที่หายไป และข่าวที่ออกมามีความเหมือนกัน  ไม่แตกต่าง และเป็นเชิงภาพข่าว และกิจกรรมเท่านั้น ดังนั้นในปี 2567 นี้  ในหน้าสื่อออนไลน์ CEO THAILAND ท่านผู้อ่านจะได้สัมผัสกับข่าวสารเชิงวิเคราะห์ เจาะลึกแบบออนไลน์ต่อเนื่องในสื่อ CEO THAILAND รวมทั้งการจัดทำเป็น E-Magazine ใน www.ceothailand.net รวมทั้งการจัดทำเป็นรูปเล่มฉบับพิเศษสลับไปบ้างในเรื่องที่สำคัญๆ น่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับประชาชนและสังคม ขอขอบพระคุณท่านลูกค้าและผู้สนับสนุนสื่อด้วยดีเสมอมา ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา และขอขอบพระคุณทุกท่าน รวมทั้งผู้อ่านที่ติดตามสื่อ CEO THAILAND ด้วยดีเสมอมาใน www.ceothailand.net   นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์ (เอก-วรา) บรรณาธิการบริหาร สื่อ CEO THAILAND  
อ่านต่อ...
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner